วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
spot_img
หน้าแรกข่าวลพบุรี+ลพบุรี เกิดเหตุน้ำป่าทะลักเข้าท่วมโซนเศรษฐกิจ เป็นระลอกที่ 3

ลพบุรี เกิดเหตุน้ำป่าทะลักเข้าท่วมโซนเศรษฐกิจ เป็นระลอกที่ 3

ลพบุรี เกิดเหตุน้ำป่าทะลักเข้าท่วมโซนเศรษฐกิจ เป็นระลอกที่ 3 ถนนหลายสายน้ำท่วมสูงการจราจรติดขัด ขณะที่ผู้ว่าฯ ลพบุรีคนใหม่ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ เร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่เป็นการด่วน
…………………………………………………………..

สถานการณ์น้ำท่วมที่ลพบุรี ถึงแม้ “พายุโนรู” จะผ่านไปแล้ว แต่จะสภาพอากาศ ซึ่งเกิดจากล่องความกดอากาศต่ำ ยังคงส่งผลให้มีฝนตกสะสมในพื้นที่ในบริมาณมาก ประกอบกับ มีน้ำป่าสีแดงเข้มจากเทือกเขาจีนแล ซึ่งเกิดจากฝนตกติดต่อกันหลายชั่วโมง ทำให้เกิดมวลน้ำขนาดใหญ่ได้ไหลหลากเข้าท่วม ถนนสาย ลพบุรี-วังม่วง และไหล่บ่าข้ามถนนไปท่วมพหลโยธินขาเข้า และขาออกตัวเมืองลพบุรี เป็นระลอกที่ 3 ในในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้รถเล็กสัญจรผ่านไปมาได้อย่างลำบาก โดยเฉพาะถนนสายลพบุรี-วังม่วง ตั้งแต่บริเวณสี่แยกไฟแดงนิคมสร้างตนเองไปจนถึงประตู 2 โรงงานมินิแบ และถนนเส้นเลียงเมืองลพบุรี บริเวณ สามแยกไทยวัสดุ ซึ่งเป็นพื้นที่เศรษฐกิจ 4 ตำบล ประกอบด้วย ตำบลนิคมสร้างตนเอง ตำบลท่าศาลา ตำบลกกโก ได้มีน้ำป่าที่ไหลมาตามคลองระบายน้ำและล้นตลิ่ง ออกมาท่วมผิวการจราจร ระยะทางยาวกว่า 800 เมตร ระดับน้ำสูงกว่า 30 เซนติเมตร และยังได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนและร้านค้าบริเวณริมถนน ได้รับความเสียหายชาวบ้านต้องเร่งนำกระสอบทรายมาวางเรียงไว้บริเวณหน้าบ้าน เพื่อป้องกันน้ำไหลหลากเข้าไปภายในตัวบ้าน

ขณะที่ นาย นายอำพล อังคภากรณ์กุล ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ท่านใหม่ พร้อมด้วย นายสุรัช ธนูศิลป์ ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 10 นายวิรพัฒน์ อ่อนสุระทุม หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลพบุรี และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณที่เกิดน้ำท่วมขัง น้ำป่าไหลหลาก พร้อมสั่งการให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในแต่ละพื้นที่ ประกอบด้วย เทศบาลตำบลโคกตูม เทศบาลตำบลท่าศาลา เทศบาลตำบลกกโก และ เทศบาลตำบลป่าตาล เตรียมความพร้อมในการให้ความช่วยเหลือประชาชน พร้อมทั้ง ได้มีการนำเครื่องสูบน้ำเคลื่อนที่ขนาดใหญ่ ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดลพบุรี และ สำนักงานชลประทานที่ 10 อีก จำนวน 5 เครื่อง มาทำการสูบน้ำในพื้นที่ เพื่อเร่งระบายน้ำบริเวณดังกล่าว ลงสู่คลองชัยนาท-ป่าสัก อย่างเร่งด่วน โดยคาดว่า…. ในช่วง 1-2 วันนี้ หากไม่มีฝนตกซ้ำลงมาอีก สถานการณ์น่าจะกลับคืนสู่ภาวะปกติ ได้โดยเร็ว

RELATED ARTICLES

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

Most Popular

Recent Comments