วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
spot_img
หน้าแรกข่าวลพบุรี+แจ้งเตือนประชาชนที่พักอาศัยติดแม่น้ำบางขาม และต.บ้านเบิก อ.ท่าวุ้ง ขอให้ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด

แจ้งเตือนประชาชนที่พักอาศัยติดแม่น้ำบางขาม และต.บ้านเบิก อ.ท่าวุ้ง ขอให้ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด

วันนี้ 10 ต.ค. 2565 สำนักงานชลประทานที่10 แจ้งเตือนประชาชนที่พักอาศัยติดแม่น้ำบางขาม และต.บ้านเบิก อ.ท่าวุ้ง ขอให้ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด
นายอนุสรณ์ ตันติวุฒิ รองผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่10 กล่าวถึงสถานการณ์น้ำ ว่า แม่น้ำเจ้าพระยา มีระดับสูงไหลล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ริมตลิ่งทั้ง2ฝั่ง ฝั่งตะวันออกมีคันคลองชัยนาท-อยุธยา(คลองมหาราช) มีแนวขนานลำน้ำเจ้าพระยา ยาว120กม. มีน้ำไหลปะทะและล้นข้ามคันคลอง หากคันคลองทานไม่ไหว น้ำอาจไหลเข้าสู่ อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี เป็นจุดเสี่ยง 4 จุด คือ1.คันคลองบริเวณ ต.ชีน้ำร้าย อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี 2.ต.อินทร์บุรี อ.อินทร์บุรี 3.ต.โพกรวม อ.เมือง จ.สิงห์บุรี
และ 4.ต.บ้านหม้อ อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี
ซึ่งจุด1,2,น้ำยังไม่ล้นคันดินเล็ก สำหรับจุดที่3 และ4น้ำล้นข้ามแนวป้องกันคันดินของคันคลองคลองชัยนาท-อยุธยา ไหลลงพื้นที่นา ริมถนนสายเอเชีย
ดังนั้นประชาชนที่มีที่พักอาศัยติดแม่น้ำบางขาม (ผลกระทบจากจุดที่3) และต.บ้านเบิก อ.ท่าวุ้ง ผลกระทบจากจุดที่(4)ขอให้ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด หากไม่มีฝนตกหนักลงมาเพิ่มเติม ระดับน้ำของแม่น้ำบางขามจะเพิ่มขึ้นอย่างช้าๆ อาจสูงกว่าตลิ่งประมาณ30-40ซม

RELATED ARTICLES

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

Most Popular

Recent Comments