วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
spot_img
หน้าแรกที่เที่ยวลพบุรี+ที่เที่ยวลพบุรี ทุ่งทานตะวันลพบุรี ต้อนรับลมหนาว 2565

ที่เที่ยวลพบุรี ทุ่งทานตะวันลพบุรี ต้อนรับลมหนาว 2565

ที่เที่ยวลพบุรี ทุ่งทานตะวันลพบุรี ต้อนรับลมหนาว 2565 จะมีที่ไหนที่ควรไปบ้าง

เวลาแห่งทุ่งดอกไม้เบ่งบานมาถึงแล้ว ในช่วงปลายปีที่ลมหนาวมาเยือนแบบนี้ถือเป็นฤดูกาลท่องเที่ยวชมทุ่งดอกไม้ และทีเด็ดที่สุดตอนนี้คงหนีไม่พ้น ทุ่งทานตะวัน ที่ออกดอกชูช่อรอรับแสงอรุณรุ่ง สวยงามเต็มทุ่ง เห็นเป็นจุดสีเหลืองทอดไกลสุดลูกหูลูกตา เหมาะกับการเที่ยวชมและถ่ายรูปเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึก ซึ่งเมื่อพูดถึงทุ่งทานตะวัน หลายคนมักจะพุ่งเป้าไปที่งานเทศกาลทุ่งทานตะวันบานลพบุรี เพราะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อว่ามีความสวยงาม และจัดเป็นงานเทศกาลประจำทุกปี

1. ทุ่งทานตะวันเขาจีนแล

 ทุ่งทานตะวันที่สวยและมีชื่อเสียงมากที่สุดในเมืองลพบุรี บนพื้นที่กว้างใหญ่กว่า 1,400 ไร่ ทำให้เป็นทุ่งทานตะวันที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยด้วย ดึงดูดนักท่องเที่ยวด้วยทิวทัศน์ด้านหลังเป็นภูเขาสูง-ต่ำลดหลั่นกันไปที่มีชื่อเรียกว่า เขาจีนแล ทำให้ทัศนียภาพของทุ่งทานตะวันมีความสวยงามมาก ๆ เมื่อถึงเทศกาลทุ่งตะวันบานที่จัดขึ้นในช่วงเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคมของทุกปี ที่นี่ก็จะมีการจัดกิจกรรมนั่งรถรางชมดอกทานตะวันอย่างใกล้ชิด สำหรับใครที่สนใจสามารถติดตามความเคลื่อนไหว ทุ่งทานตะวัน เขาจีนแล เพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก ทุ่งทานตะวันเขาจีนแลลพบุรี

2. ทุ่งทานตะวันวัดป่าสุวรรณหงษ์ (เขาจีนแล 2)

อีกหนึ่งทุ่งทานตะวันของจังหวัดลพบุรี ตั้งอยู่ไม่ไกลจากอ่างเก็บน้ำซับเหล็ก และมีความสวยงามไม่แพ้ทุ่งทานตะวันเขาจีนแลที่อยู่ใกล้กับวัดเวฬุวันเลยทีเดียว เพราะที่นี่มีอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่และมีทุ่งทานตะวันอยู่ด้านล่าง ด้านหลังทุ่งทานตะวันจะมีภูเขาที่สวยงามชื่อเขาตะกร้า ที่นักท่องเที่ยวสามารถมาเก็บภาพความประทับใจของดอกทานตะวันที่ชูช่อรับแสงแดดอุ่น ๆ ยามเช้าได้อย่างละลานตา

3. ไร่จำรัส ทุ่งทานตะวันเขาโด่

4. ทุ่งทานตะวันบ้านหัวดง

ใกล้ชิดกับทุ่งทานตะวันที่บานสะพรั่งเต็มท้องทุ่งบนพื้นที่กว่า 1,000 ไร่ ที่ทุ่งทานตะวันบ้านหัวดง โดยนักท่องเที่ยวสามารถจอดรถที่วัดหัวดงและนั่งรถอีแต๊กนำเที่ยวของชาวบ้านมาที่ทุ่งทานตะวันแห่งนี้ได้เลย เมื่อมาถึงแล้วก็เดินเล่นชมทิวทัศน์โดยรอบและถ่ายภาพสวย ๆ คู่กับดอกทานตะวันไปอวดเพื่อน ๆ ในโซเชียลได้

5. ทุ่งทานตะวันไร่คุณปู่

เป็นทุ่งทานตะวันไร่ที่หลายคนคุ้นเคยกันดี เพราะอยู่คู่กับเทศกาลทุ่งทานตะวันบานลพบุรีมาอย่างยาวนาน ด้วยพื้นที่ประมาณ 20 ไร่ และเต็มไปด้วยดอกทานตะวันที่ชูช่อสีเหลืองบานสะพรั่งเต็มท้องทุ่ง อย่างไรก็ตาม ทุ่งแห่งนี้จะมีอากาศร้อนไปสักนิด เพราะไม่มีที่ร่มหรือต้นไม้ใหญ่ให้หลบแดดเลย ทั้งนี้ หากใครจะแวะไปเที่ยวที่นี่ควรเตรียมหมวกหรือร่มไว้กันแดดด้วย

  • ที่อยู่ : กิโลเมตรที่ 11-12 ทางหลวงหมายเลข 21 ตำบลช่องสาริกา อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี
  • พิกัด : ทุ่งทานตะวันไร่คุณปู่
  • โทรศัพท์ : 08-1947-2935

6. ทุ่งทานตะวันไร่คุณลุงท๊อป

   อยู่บริเวณทางเข้าเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ที่มีพื้นที่กว้างกว่า 30 ไร่ ช่วงเวลาที่ดอกทานตะวันจะบานสวยงามที่สุดคือประมาณเดือนพฤศจิกายน-มกราคมของทุกปี และนอกจากจะได้เที่ยวถ่ายรูปกับทุ่งทานตะวันสวย ๆ แล้ว ยังสามารถชิลที่เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ต่อได้อีกด้วย

7. ทุ่งทานตะวันไร่คุณณรงค์

 ทุ่งทานตะวันไร่คุณณรงค์มีพื้นที่กว่า 50 ไร่ เมื่อถึงเดือนพฤศจิกายน-ต้นเดือนมกราคมของทุกปี จะมีดอกทานตะวันที่ออกดอกชูช่อรับแสงตะวันยามเช้าต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนและถ่ายรูปกัน และความพิเศษของที่นี่คือ จะมีมุมถ่ายภาพเก๋ ๆ ให้สายถ่ายรูปได้ถ่ายรูปเพียบ แถมยังได้ชมดอกไม้ให้ชื่นใจในบรรยากาศชิล ๆ อีกด้วย

8. ทุ่งทานตะวันไร่ลุงจ๊อด

 ทุ่งทานตะวันไร่ลุงจ๊อดถือเป็นทุ่งทานตะวันแห่งแรก ๆ ของจังหวัดลพบุรี มีพื้นที่กว้างกว่า 30 ไร่ นักท่องเที่ยวสามารถมาถ่ายรูปคู่กับดอกทานตะวันที่ออกดอกสีเหลืองเต็มท้องทุ่ง พร้อมกับวิวสวย ๆ ของภูเขาไกล ๆ ที่อยู่ด้านหลัง นอกจากนั้นยังมีบริการนั่งรถอีแต๊กชมทุ่งทานตะวันอย่างใกล้ชิดด้วย หรือหากใครต้องการซื้อของฝากติดไม้ติดมือก็สามารถแวะมาเลือกชมเลือกช้อปกันที่ร้านของฝากได้เลย

RELATED ARTICLES

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

Most Popular

Recent Comments