วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
spot_img
หน้าแรกข่าวลพบุรี+เชิญชวนนักท่องเที่ยวเยือนละโว้ธานีในงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ประจำปี 2566

เชิญชวนนักท่องเที่ยวเยือนละโว้ธานีในงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ประจำปี 2566

จังหวัดลพบุรี นุ่งโจง ห่มสไบ แต่งไทย ทั้งเมือง เชิญชวนนักท่องเที่ยวเยือนละโว้ธานีในงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ประจำปี๒๕๖๖

วันที่ ๑๙ มกราคม ๒๕๖๖ เวลา๐๙.๐๐น.ที่สวนราชานุสรณ์ ตำบลท่าหิน อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี นายอำพล อังคภากรณ์กุล ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เป็นประธานเปิดกิจกรรมรณรงค์แต่งไทย “นุ่งโจง ห่มสไบ แต่งไทย ทั้งเมือง ” ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมการจัดงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ประจำปี ๒๕๖๖โดยมีข้าราชการตุลาการ ทหาร ตำรวจ หัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัดลพบุรีและนักเรียน นักศึกษาจากสถาบันการศึกษาในพื้นที่อำเภอเมืองลพบุรีและประชาชนในทุกตำบลของอำเภอเมืองลพบุรี จำนวนกว่า ๓,๐๐๐ คนเข้าร่วมกิจกรรม

การจัดงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายมหาราช ประจำปี ๒๕๖๖ กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ ๑๐ – ๑๙ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๖ ณ พระนารายณ์ราชนิเวศน์และโบราณสถานต่างๆใกล้เคียง ทั้งนี้เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนารายณ์มหาราช อีกทั้งเป็นการอนุรักษ์ ฟื้นฟู และสืบสานศิลปวัฒนธรรมอันดีงามของท้องถิ่น ส่งเสริมการศึกษาเรียนรู้ประวัติศาสตร์และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดลพบุรี

ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี กล่าวว่าเพื่อเป็นการสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนในแต่ละอำเภอ จึงได้มอบหมายให้ทุกอำเภอจัดกิจกรรมรณรงค์เชิญชวนนุ่งโจง ห่มสไบ แต่งไทย ทั้งเมือง โดยขอให้ส่วนราชการ ภาคเอกชน ภาคประชาชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นร่วมแต่งไทย ระหว่างวันที่ ๒๐ มกราคม – ๑๙ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๖ และจัดกิจกรรมเดินรณรงค์แต่งไทยพร้อมกับจังหวัดลพบุรี ณ สถานที่ที่มีความเหมาะสมของแต่ละพื้นที่ต่อไป….

#สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดลพบุรี/ภาพ-ข่าว

RELATED ARTICLES

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

Most Popular

Recent Comments