วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
spot_img
หน้าแรกข่าวลพบุรี+ขอเชิญเที่ยวงาน ฤดูหนาวลพบุรี ประจำปี 2565

ขอเชิญเที่ยวงาน ฤดูหนาวลพบุรี ประจำปี 2565

ขอเชิญเที่ยวงาน ฤดูหนาวลพบุรี ประจำปี 2565
26 พฤศจิกายน 2565 – 4 ธันวาคม 2565 (เพิ่มเป็นถึงวันที่ 5 ธันวาคม 2565)
ณ บริเวณสนามโรงเรียนพิบูลวิทยาลัย อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี

งานฤดูหนาวลพบุรี จัดขึ้นครั้งแรกในปีพุทธศักราช ๒๕๐๘ ในสมัยนายชอบ ชลเกตุ เป็นนายกสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนพิบูลวิทยาลัย โดยการจัดงานนี้ขึ้นเพื่อจัดหาทุนการศึกษามาช่วยโรงเรียน โดยกำหนดจัดงานฤดูหนาวลพบุรี ขึ้นในช่วงเดือนธันวาคม ซึ่งในช่วงแรกๆ งานฤดูหนาวลพบุรี นั้น มีกิจกรรมมุ่งเน้นเพื่อชาวไร่ ชาวนาและเกษตรกรได้มาประกวดพืชผลจากการเกษตร มีการประกวดวัวงาม การแสดงผลงานของนักเรียน และจัดให้มีมหรสพคอยให้ความสนุกสนาน และบางปีมีการแสดงการจำลองเหตุการณ์ของสงครามสมัยต่าง ๆ ซึ่งมีคนให้ความสนใจในงานฤดูหนาวสมัยนั้นเป็นอย่างมาก

       งานฤดูหนาวลพบุรี ทุกๆปี กำหนดจัดขึ้น ณ สนามโรงเรียนพิบูลวิทยาลัย โดยมีหลายหน่วยงานที่ร่วมกันจัดงานขึ้น โดยมีกิจกรรมนิทรรศการด้านทางทหาร ด้านการแพทย์พยาบาล ด้านการท่องเที่ยว และอีกมากจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนในจังหวัดลพบุรี พร้อมทั้งได้จัดให้มีการแสดงดนตรี จากศิลปินชื่อดัง และมีการแสดงที่เป็นการเปิดโอกาสให้เยาวชนจังหวัดลพบุรีได้ร่วมแสดงความสามารถทางดนตรี ภายในงานยังจัดให้มีการแสดงมอเตอร์โชว์จากค่ายรถต่างๆ และกิจกรรมที่สนุกอีกหลากหลายรายการ  ในช่วงการจัดงานฤดูหนาวลพบุรี   สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวในจังหวัดลพบุรี และจังหวัดใกล้เคียงเดินทางมาท่องเที่ยวภายในจังหวัดลพบุรีมากขึ้น   ซึ่งจะเป็นตัวช่วยให้เกิดรายได้จากการท่องเที่ยวเข้าสู่จังหวัดลพบุรี และเป็นการกระจายรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงเพิ่มมากขึ้นในช่วง วันเวลาดังกล่าว

      นอกจากนี้ สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวงานฤดูหนาวลพบุรี  ยังสามารถแวะเยี่ยมเยือนสถานที่ท่องเที่ยวในละแวกใกล้เคียงกันได้ อาทิ นมัสการศาลพระกาฬ ศาลศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านเมืองชาวจังหวัดลพบุรี จากนั้นเข้าชมพระนารายณ์ราชนิเวศน์สถานที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานที่น่าสนใจ ในสมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราช และช่วงดังกล่าวยังเป็นช่วงทุ่งทานตะวันบานของจังหวัดลพบุรี ที่เหมาะแก่การเก็บภาพบรรยากาศทุกท่านกับท้องทุ่งสีเหลืองสดใสของดอก ทานตะวันบานในเขตอำเภอพัฒนานิคม และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกหลายแห่ง 

RELATED ARTICLES

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

Most Popular

Recent Comments