วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
spot_img
หน้าแรกข่าวลพบุรี+ฝูงลิงลพบุรีหลายร้อยตัวพากันออกมานั่งกอดเกาะกลุ่ม เพื่อรับไออุ่นจากแสงแดดหน้าพระปรางค์สามยอด

ฝูงลิงลพบุรีหลายร้อยตัวพากันออกมานั่งกอดเกาะกลุ่ม เพื่อรับไออุ่นจากแสงแดดหน้าพระปรางค์สามยอด

ฝูงลิงลพบุรีหลายร้อยตัวพากันออกมานั่ง และนอนอาบแดดกอดเกาะกลุ่ม เพื่อรับไออุ่นจากแสงแดดหน้าพระปรางค์สามยอด หลังจากที่จังหวัดลพบุรีมีสภาพอากาศที่หนาวเย็นต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 

วันนี้  22 ธันวาคม 2566  เป็นวันที่ 2 ที่สภาพอากาศของจังหวัดลพบุรี มีลมกรรโชกแรงและอากาศหนาวเย็นอุณภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 17 องศา โดยภาพรวม อากาศในพื้นที่ภาคกลางลดลงอยู่ที่ 16- 19 องศา ส่งผลกระทบให้กับบรรดาฝูงลิงนับร้อยตัวที่อาศัยอยู่ที่พระปรางค์สามยอด ต้องออกมานั่งกอดกันกลมรอตากแดด และหลบอยู่ตามซอกมุมศิลาแลงแก้หนาว
หลังจากที่จังหวัดลพบุรีมีสภาพอากาศที่หนาวเย็นต่อเนื่องมาตลอด 2 วัน ทำให้บรรดาฝูงลิงที่อาศัยอยู่ที่บริเวณพระปรางค์สามหลายร้อยตัวได้รับผลกระทบกับสภาพอากาศที่หนาวเย็นและมีลมกรรโชกแรงตลอดทั้งคืน จนถึงเช้า ทำให้ทั้งเจ้าลิงน้อย ลิงใหญ่ ต่างพาครอบครัวอุ้มลูกจูงหลานออกมานั่งรอรับแสงแดดกันเต็มสนามหญ้ารอบองค์พระปรางค์สามยอด บางครอบครัวก็นั่งกอดกันกลมเป็นกลุ่ม บางตัวก็นั่งกอดลูกน้อย ให้นมกลางแสงแดดอ่อน แต่บางตัวก็นั่งหลับรับแสงแดด ลิงบางกลุ่มที่มีอายุมาก ก็ได้หลบไปอยู่ตามมุมหรือซอกศิลาแลงของพระปรางค์สามยอดที่มีความอบอุ่น หลบลมหนาว บ้างก็นั่งหลับ บ้างก็นั่งหาเห็บ ให้กัน บางกลุ่มก็กอดกับกลมไม่ยอมห่างออกไปไหนเพราะอากาศยังหนาวเย็นและมีลมพัดแรงในช่วงเช้า ส่วนบรรดาลิงวัยรุ่น ที่กำลังซุกซนก็ได้พากันวิ่งไป เล่นตากแสงแดด แก้หนาว เป็นความน่ารักอีกแบบหนึ่งของฝูงลิงลพบุรี

ทั้งนี้ ทางกรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน และทะเลจีนใต้แล้วลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีลมแรง โดยภาคกลาง อุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส

ข่าว : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดลพบุรี

RELATED ARTICLES

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

Most Popular

Recent Comments