วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
spot_img
หน้าแรกที่เที่ยวลพบุรี+5 สถานที่ท่องเที่ยวใน อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี ใกล้เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์

5 สถานที่ท่องเที่ยวใน อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี ใกล้เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์

จุดเช็คอินสำหรับ 1 วัน ใกล้เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์มาแนะนำ กับ 5 สถานที่ท่องเที่ยวใน อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี

ทางรถไฟลอยน้ำโคกสลุง และ จุดชมวิวทางรถไฟลอยน้ำโคกสลุง

ตั้งอยู่ในตำบลโคกสลุง อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวไม่ไกลจากกรุงเทพ
เส้นทางรถไฟในบริเวณนี้วิ่งเลียบเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ มีทัศนียภาพที่กว้างใหญ่สวยงาม ช่วงเดือนมีนาคม-กันยายน น้ำในเขื่อนลดระดับ ทำให้น้ำแห้งขอดมองเห็นพื้นหญ้าสีเขียวสลับกับแอ่งน้ำ
กลายเป็นจุดชมวิวทางรถไฟที่สามารถขับรถเข้าไปถ่ายรูป หรือนั่งเล่นพักผ่อนปิคนิคชมวิวสะพานข้ามรถไฟ แถมยังมีฝูงควายหลายสิบตัว
ที่ชาวบ้านปล่อยให้มาเดินหากินแทะเล็มหญ้าเล่นน้ำ เป็นภาพที่ทำให้รู้สึกว่าได้กลับมาสัมผัสกับธรรมชาติ และความเป็นวิถีแบบชาวบ้านดั้งเดิมที่หาชมได้ยาก


บ่อน้ำเดือดหรือบลูลากูนลพบุรี

บลูลากูนลพบุรีหรือชื่อจริงๆ ว่า บ่อน้ำเดือดตั้งอยู่ในอำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี เป็นบ่อน้ำธรรมชาติที่มีสีฟ้าใสงดงามมาก
บรรยากาศโดยรอบรายล้อมไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ ความเขียวขจีของต้นไม้ตัดกับสีของพื้นน้ำ เป็นภาพบรรยากาศสุดอันซีนที่หาชมได้ยากในประเทศไทย
ซึ่งจากข้อมูลที่ผ่านมาทำให้ทราบว่าบ่อน้ำแห่งนี้เป็นจุดที่เป็นตานั้น มีน้ำผุดขึ้นมาจากพื้นดินจนท่วมขังเป็นบ่อน้ำตลอดทั้งปี
ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่แถบจะไม่มีคนรู้จักจริงๆ เพราะฉะนั้นที่นี่จึงยังคงมีความอุดมสมบูรณ์และธรรมชาติยังคงดิบๆ รอให้ทุกคนไปสัมผัส

ที่ตั้งบ่อน้ำเดือดลพบุรี : บ้านบ่อน้ำเดือด ตำบลบ่อน้ำเดือด อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี


ไร่ทรัพย์ประยูร

อีกหนึ่งจุดเช็คอินสุดเก๋แห่งลพบุรี ตระการตาทุ่งดอกคอสมอสสีเหลืองที่ ไร่ทรัพย์ประยูร แหล่งปลูกเฟิร์นที่ใหญ่ที่สุดในอำเภอพัฒนานิคม ตั้งอยู่ไม่ไกลจากเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์
โดยทางสวนได้เปิดคาเฟ่ให้บริการเครื่องดื่ม ที่รายล้อมด้วยสวนสวยด้วยไม้ประดับและเฟิร์นสีเขียวขนาดใหญ่ห้อยระย้าสวยงาม ส่วนพื้นที่ตรงข้ามกับสวนยังมีทุ่งดอกคอสมอสให้ชม
แถมโลเคชั่นดี๊ ดี ใกล้กับเส้นทางรถไฟที่ติดกับเขื่อนป่าศักดิชลสิทธิ์ ที่บางช่วงเวลาจะได้เห็นรถไฟวิ่งไปผ่านไปมา มองผ่านจากทุ่งดอกคอสไปกลายเป็นภาพที่สวยงาม


ทะเลน้ำจืดมะนาวหวาน

สถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ ริมเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ตั้งอยู่ในอำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี ในช่วงเดือนมีค – กย ซึ่งเป็นช่วงที่นำ้ในเขื่อนลดระดับ
สามารถมองเห็นผืนหญ้าสีเขียวเป็นลานกว้าง กลายเป็นทัศนียภาพที่สวยงาม มองแล้วสบายตา แถมพื้นที่ค่อนข้างโล่งกว้างสูดอากาศได้แบบเต็มปอด นักท่องเที่ยวนิยมมาขับรถชมวิว
รวมทั้งมาตั้งแคมป์ปิคนิคในช่วงแดดร่ม โดยเฉพาะในยามเย็นจะเห็นพระอาทิตย์ลาลับผืนน้ำ เป็นภาพที่สวยงามมาก


เขาพระยาเดินธง ลพบุรี

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าลพบุรีมีจุดชมวิวทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นสวยงาม ที่ เขาพระยาเดินธง ลพบุรี แถมยังเดินทางสะดวกไม่ต้องใช้เวลาปีนป่ายขึ้นเขา
แค่จอดรถหน้าจุดชมวิวเดินไม่กี่ก้าวก็ได้เห็นวิวสายหมอกคลอเคลียภูเขา มองไปเบื้องล่างคือความเขียวขจีของต้นไม้ และวิวของเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ที่มองเห็นได้จากจุดชมวิวแห่งนี้
แถมอากาศเย็นสบายเหมือนชมวิวอยู่บนดอยทางภาคเหนือ เป็นทัศนียภาพที่หาชมได้โดยไม่ต้องเดินทางไปไกลแค่มาเที่ยวลพบุรีก็ได้ชมแล้ว

เขาพระยาเดินธง ตั้งอยู่ในอำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี ภายในพื้นที่ของวัดหนองนาซึ่งเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม เป็นจุดชมวิวที่เดินทางค่อนข้างสะดวกมาก
ถนนดีเพราะเพิ่งทำใหม่เป็นเส้นทางราดยาง ในช่วงสุดท้ายก่อนถึงจุดชมวิวเป็นถนนคอนกรีตตลอดทาง เส้นทางคดเคี้ยวบ้างแต่ไม่ชันมาก ขับรถขึ้นไปได้แบบสบาย
จากจุดเริ่มต้นไปถึงยอดเขาประมาณ​ 4 กม ผ่านถนนเส้นทางที่เรียกกันว่า “ถนนลอยฟ้าลพบุรี” ระหว่างทางปกคลุมด้วยต้นไม้และพืชไร่ของชาวบ้านที่เขียวขจี
ตอนขับรถอยู่ในมุมมองสายตา อาจไม่ได้รู้สึกว่าเป็นถนนลอยฟ้ามาก ต้องอาศัยมุมของโดรนบินขึ้นไปถึงจะเห็นภาพชัดขึ้น ต่างกับถนนลอยฟ้าของน่านที่ขับรถในระดับมุมมองสายตา ก็จะรู้สึกได้เลยว่าเป็นถนนลอยฟ้าจริงๆ


RELATED ARTICLES

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

Most Popular

Recent Comments