วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
spot_img
หน้าแรกที่เที่ยวลพบุรี+เทศกาลงานเขาวงพระจันทร์ 2567 จัดเต็มครึ่งเดือน! พิชิต 3,790 ขั้น พิสูจน์ศรัทธา

เทศกาลงานเขาวงพระจันทร์ 2567 จัดเต็มครึ่งเดือน! พิชิต 3,790 ขั้น พิสูจน์ศรัทธา

ใกล้ถึงเทศกาลเที่ยวงานวัดเขาวงพระจันทร์แล้ว!! เทศกาลงานเขาวงพระจันทร์ 2567 เทศกาลสำหรับสาธุชนที่รอคอย งานประจำปีนมัสการสักการะรอยพระพุทธบาทเขาวงพระจันทร์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 – 25 กุมภาพันธ์ 2567 รวม 15 วัน 15 คืน ณ วัดเขาวงพระจันทร์ ตำบลห้วยโป่ง อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี

เทศกาลงานเขาวงพระจันทร์” พิสูจน์ศรัทธาบนยอดเขาวงพระจันทร์ เพื่อกราบสักการะรอยพระพุทธบาท ซึ่ง “เขาวงพระจันทร์” นับว่าเป็นภูเขาที่สูงที่สุดในจังหวัดลพบุรี มีทางบันไดขึ้นสู่ยอดเขารวม 3,790 ขั้น จึงมีความเชื่อว่าหากใครได้มานมัสการรอยพระพุทธบาทที่ประดิษฐานอยู่บนยอดเขาจะประสบความสุข สมหวังทุกประการ

ซึ่งโดยปกติแล้วจะมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเดินทางขึ้นเขาเพื่อไปกราบนมัสการรอยพระพุทธบาทกันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี โดยเฉพาะในช่วงการจัดงาน ซึ่งเป็นช่วงที่ทางวัดเขาวงพระจันทร์เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นเขาได้ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมทั้งมีการประดับไฟสวยงาม รวมถึงมีร้านค้าไว้คอยให้บริการตลอดเส้นทาง

ภายในงานเขาวงพระจันทร์ 2567 มีกิจกรรมต่างๆ มากมาย

  • พิธีสรงน้ำหลวงพ่อพุทธโชค
  • การแสดงพระธรรมเทศนา
  • การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน
  • การแสดงดนตรี
  • การจัดจำหน่ายสินค้าพื้นเมือง

งานเขาวงพระจันทร์ เป็นงานประจำปีที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เนื่องจากเป็นโอกาสอันดีที่จะได้สักการะรอยพระพุทธบาทและหลวงพ่อพุทธโชค ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองลพบุรี อีกทั้งยังได้สัมผัสกับวัฒนธรรมและประเพณีของท้องถิ่นอีกด้วย

การเดินทางไปวัดเขาวงพระจันทร์ 

สำหรับการเดินทางไปยังวัดเขาวงพระจันทร์ สามารถเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวหรือรถโดยสารสาธารณะ โดยรถยนต์ส่วนตัวสามารถเดินทางจากตัวเมืองลพบุรีโดยใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 309 ประมาณ 20 กิโลเมตร ระยะทางขึ้นเขาประมาณ 1 กิโลเมตร ทางค่อนข้างชันและแคบ แนะนำให้ใช้รถกระบะหรือรถเก๋งที่มีสมรรถนะดี

ส่วนรถโดยสารสาธารณะสามารถขึ้นรถตู้ได้ที่สถานีขนส่งลพบุรี มุ่งหน้าไปอำเภอโคกสำโรง เมื่อถึงอำเภอโคกสำโรงแล้ว สามารถต่อรถสองแถวหรือมอเตอร์ไซค์รับจ้างขึ้นไปที่วัดเขาวงพระจันทร์ได้

ผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานเขาวงพระจันทร์ 2567 สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ วัดเขาวงพระจันทร์ โทร. 06-1070-7161

  • ติดตามข่าววัดเขาวงพระจันทร์ได้ที่  https://www.facebook.com/KhaowongPhrachan/
  • หรือสอบถามข้อมูลด้านการท่องเที่ยวเพิ่มเติมได้ที่ : ททท.สำนักงานลพบุรี โทร. 036-770096-7
  • Facebook Fanpage : Tat Lopburi https://www.Facebook.Com/TATLopburiOffice
RELATED ARTICLES

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

Most Popular

Recent Comments