วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
spot_img
หน้าแรกข่าวลพบุรี+ปภ.ลพบุรีลงพื้นที่เร่งให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ในการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังในเขตพื้นที่อำเภอเมืองลพบุรี

ปภ.ลพบุรีลงพื้นที่เร่งให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ในการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังในเขตพื้นที่อำเภอเมืองลพบุรี

ปภ.ลพบุรีลงพื้นที่เร่งให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ในการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังในเขตพื้นที่อำเภอเมืองลพบุรีกว่า 1,000 หลังคาเรือน


วันที่ 28 กันยายน 2566 นายอำพล อังคภากรณ์กุล ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ได้สั่งการให้นายวิรพัฒน์ อ่อนสุระทุม หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลพบุรี บูรณาการความร่วมมือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่เร่งให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังในเขตพื้นที่อำเภอเมืองลพบุรี เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนโดยเร็วที่สุด


สืบเนื่องจากจังหวัดลพบุรี ได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ตั้งแต่วันที่ 27 กันยายน 2566 ทำให้น้ำในพื้นที่สูงจากซับเสือแมบ หนองขาม หนองถ้ำ เขาจีนแล ไหลลงสู่ที่ราบต่ำ ในเขตเมืองลพบุรี ปัจจุบันยังคงมีน้ำท่วมขังในพื้นทีอำเภอเมืองลพบุรีจำนวน 4 ตำบล ประกอบไปด้วย พื้นที่ตำบลเขาสามยอด ชุมชนที่ 18 (หมู่บ้านกายสิทธิ์) ระดับน้ำประมาณสูง 70 เซนติเมตร ประชาชนได้รับความเสียหาย จำนวน 500 ครัวเรือน  พื้นที่ตำบลท่าศาลา  หมู่ที่ 4 (หมู่บ้านปรีดาวิลเลจ) ระดับน้ำประมาณสูง 60 เซนติเมตร ประชาชนได้รับความเสียหาย จำนวน 545 ครัวเรือน พื้นที่ตำบลป่าตาล  หมู่ที่ 4,5 และหมู่ที่ 6 ระดับน้ำสูงประมาณ 60 เซนติเมตร ประชาชนได้รับความเสียหาย จำนวน 600 ครัวเรือน และพื้นที่ตำบลเขาพระงาม หมู่ที่ 8  (หมู่บ้านเกียรติยศนคร) จำนวน 50 ครัวเรือน  
ทั้งนี้ได้วางแนวทางการช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาในเบื้องต้นโดยการประสาน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ จำนวน 22 เครื่อง โดยจังหวัดลพบุรีได้ประสานขอรับการสนับสนุนเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ จากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 16 ชัยนาท จำนวน 3 เครื่อง เป็นเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ 50,000ลิตร/นาที  จำนวน 2 เครื่อง และเครื่องสูบส่งระยะไกลขนาด8,500ลิตร/นาที จำนวน1เครื่อง  ในส่วนด้านการสงเคราะห์ฯ สำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลพบุรี  ได้รับคำร้องจากประชาชนที่แจ้งผ่าน application “พ้นภัย” ขอรับถุงยังชีพจำนวน 1,145 ชุด โดยอยู่ระหว่างการพิจารณาเพื่อส่งมอบ 


ในการนี้ จังหวัดลพบุรีได้เร่งดำเนินการผลักดันน้ำท่วมขัง โดยการเปิดบาน ประตูระบายน้ำป่าตาล และเร่งระดมสูบน้ำในพื้นที่ได้รับผลกระทบลงสู่คลองชัยนาท-ป่าสักอย่างเต็มที่แล้ว   ซึ่งคาดว่าจะเข้าสู่สภาวะปกติโดยเร็ว


ข่าว : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดลพบุรี

RELATED ARTICLES

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

Most Popular

Recent Comments