วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
spot_img
หน้าแรกข่าวลพบุรี+ลพบุรี เตรียมพร้อมรับฝนตกหนัก 30 ส.ค.-3 ก.ย. 2566

ลพบุรี เตรียมพร้อมรับฝนตกหนัก 30 ส.ค.-3 ก.ย. 2566

จังหวัดลพบุรี แจ้งเตือนประชาชนเตรียมพร้อมรับฝนตกหนักอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก  30 สิงหาคม – 3 กันยายน นี้
นายวชิระ เกตุพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี แจ้งว่า กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลพบุรี ได้ติดตามสภาวะอากาศและพิจารณาปัจจัยเสี่ยง กอปรกับกรมอุตุนิยมวิทยาได้มีประกาศฉบับที่ 3 ลงวันที่ 28 สิงหาคม 2566  แจ้งว่าในช่วงวันที่ 29 สิงหาคม 2566 – 3 กันยายน 2566 ร่องมรสุมกำลังแรงจะเลื่อนลงมาพาดผ่านภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลางตอนบนของประเทศไทย ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น  ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ โดยมีฝนตกหนักมากบางแห่ง 
สำหรับ จังหวัดลพบุรีจะได้รับผลกระทบในช่วงวันที่ 30 สิงหาคม – 3 กันยายน 2566 จึงขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม รวมทั้งเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย และขอให้ติดตามข้อมูลสภาวะอากาศ ปริมาณน้ำฝน และข่าวสารจากทางราชการ รวมทั้งเตรียมความพร้อมรับมือกับสาธารณภัย (ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง) ที่จะเกิดขึ้น
ทั้งนี้ จังหวัดฯได้ประสานสั่งการให้อำเภอ ฝ่ายปกครอง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ติดตามสภาพอากาศและสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และจัดเตรียมความพร้อมของบุคลากร อุปกรณ์ เครื่องมือ เครื่องจักรกลสาธารณภัย พร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงภัยตลอด 24 ชั่วโมง หากพบเห็นหรือได้รับผลกระทบ และต้องการความช่วยเหลือเมื่อเกิดสถานการณ์ภัยพิบัติ สามารถแจ้งเหตุผ่านโทรศัพท์ สายด่วน 1787 หรือแจ้งผ่านไลน์” “ปภ.รับแจ้งเหตุ 1784” โดยเพิ่มเพื่อน Line ID @1784DDPM ตลอด 24 ชั่วโมง
ข่าว : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดลพบุรี

RELATED ARTICLES

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

Most Popular

Recent Comments